Alþjóðlegir umhverfissamningar - Alþjóðasjóður
Alþjóðasjóður til að bæta tjón af völdum olíumengunar
Heiti:
- Alþjóðasamningur um stofnun alþjóðasjóðs til að bæta tjón af völdum olíumengunar.
- International Convention on the Establishment of an International Fund for Compensation for Oil Pollution Damage 1992 (1992 Fund Convention)
Eðli samnings og vörsluaðili:
- Bókun gerð við alþjóðlegan samning um sama málefni frá 1971.
Samningurinn lagður niður og bókunin tók við af honum.
- Í vörslu Alþjóða siglingamálastofnunarinnar (IMO).
- 76 aðildarríki í mars 2002.
Dags.:
- Gerð í Lundúnum 27. nóvember 1992.
- Öðlaðist gildi 30. maí 1996.
Aðild Íslands:
- Uppsögn samningsins 10. febrúar 2000; öðlaðist gildi 10. febrúar 2001.
Fullgilding bókunar 13. nóvember 1998, öðlaðist gildi 13. nóvember 1999
- Bókun gerð í London 19. nóv. 1976; öðlaðist gildi 22. nóvember 1994
Aðild Íslands: Fullgilding 24. mars 1994, öðlaðist gildi 22. nóvember 1994 C 16 /1995.
- Bókun gerð í London 25. maí 1984; hafa ekki öðlast gildi.
Ísland er ekki aðili.
- Bókun gerð í London 27. nóvember 1992, öðlaðist gildi 30. maí 1996
Aðild Íslands: Fullgilding 13. nóvember 1998, öðlaðist gildi 13. nóvember 1999.
Breytingar:
Stjórn:
- Ákvarðanir eru teknar á fundi aðildarríkja.
- Fundir eru haldnir árlega.
- Skrifstofa samningsins sér um eftirlit með framkvæmd samningsins. Hún er í tengslum
við Alþjóðasiglingamálastofnunina.
Stefnumörkun: Umhverfisráðuneytið í samráði við Umhverfisstofnun og samgönguráðuneytið
Framkvæmd: Umhverfisstofnun
Þátttaka í fundum: Umhverfisstofnun í tengslum við IMO þátttöku
Upplýsingagjöf: Umhverfisstofnun
Markmið:
- Að tryggja tjónþola olíumengunar einhverja baktryggingu í þeim tilvikum þegar þær
hámarksbætur, sem skipseigendum er gert að greiða samkvæmt samningnum um
einkaréttarlega ábyrgð, duga ekki til að bæta það tjón sem hann hefur orðið fyrir.
- Að draga að nokkru leyti úr þeirri fjárhagslegu ábyrgð sem skipaeigendum er sett,
samkvæmt ákvæðum samningsins um einkaréttarlega ábyrgð, með óbeinni þátttöku
innflutningsaðili í greiðslu skaðabóta.
Ákvæði:
- Framlög í sjóðinn greiðast árlega af þeim innflutningsaðilum aðildarríkja sem flytja inn
meira en 150 000 tonn á ári af gjaldskyldri olíu, eins og hún er skilgreind í samningnum.Framkvæmd:
- Ákvæði samningsins hafa lagagildi hér á landi, sbr. l. nr. 14/1979.
Upplýsingar:
International Oil Pollution Compensation (IOPC Funds)
Protland House
Stag Place
London SW1E 5PN
United Kingdom
tel: +44-20 759 27100
fax: +44-20 759 27111
e-mail: [email protected]